Hội Nạn nhân CĐDC/dioxin huyện Hải Hậu triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024

Hội Nạn nhân CĐDC/dioxin huyện Hải Hậu vừa tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Hội 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024; Quán triệt Điều lệ Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam (Khóa V) và Quyết định số 1058-QĐ/TU ngày 25/4/2024 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nam Định về ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của Hội quần chúng do Đảng, Nhà nước giao nhiệm vụ ở tỉnh Nam Định.

anh tin bai

 Ông Mai Quang Vang Chủ tịch Huyện hội khai mạc hội nghị.

6 tháng đầu năm các cấp hội trong toàn huyện đã nỗ lực phấn đấu triển khai hoàn thành tốt các nhiệm vụ theo kế hoạch, nổi bật là các cấp hội vẫn duy trì có nề nếp chế độ hoạt động theo quy chế làm việc; kịp thời kiện toàn Ban Chấp hành 1 Hội xã khi có sự biến động,vận động kết nạp 8 hội viên mới. Cán bộ hội viên tích cực gương mẫu chấp hành nghiêm đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, các quy định của địa phương. Phối hợp chặt chẽ Đài phát thanh truyền hình huyện, đài truyền thanh các xã, thị trấn tuyên truyền các chủ trương chính sách của Đảng trong việc khắc phục hậu quả chất độc hóa học sau chiến tranh. Chủ động triển khai phong trào thi đua “Vì nạn nhân Chất độc da cam” với các chỉ tiêu sát với đặc điểm của địa phương. Các cấp hội đã tích cực vận động các tập thể, cá nhân ủng hộ tiền, vật chất và tiếp nhận quà của cấp trên để chăm sóc giúp đỡ nạn nhân. Đã có 1320  lượt nạn nhân được chăm sóc với số tiền là 551,4 triệu đồng (đứng thứ 2/10 đơn vị triển khai có hiệu quả việc vận động tạo nguồn lực chăm sóc giúp đỡ nạn nhân). Đặc biệt Thường trực huyện hội đã tham mưu cho UBND các xã, thị trấn trích   “Quỹ Bảo trợ nạn nhân CĐDC” để tặng quà cho mỗi nạn nhân gián tiếp 100.000 đồng trong dịp tết Giáp Thìn. Việc xét tặng quà đảm bảo công khai, minh bạch; kịp thời động viên chia sẻ với các gia đình nạn nhân có hoàn cảnh khó khăn.

anh tin bai

Các đại biểu dự hội nghị

Tại hội nghị  đã xác định 5 nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm, trong đó tập trung triển khai các hoạt động tuyên truyền, chăm sóc nạn nhân nhân dịp kỷ niệm 63 năm ngày “vì nạn nhân CĐDC” 10/8/2024: Thăm hỏi tặng quà các gia đình nạn nhân có hoàn cảnh khó khăn;Tổ chức cho cán bộ, hội viên đi khám bệnh tư vấn sức khỏe miễn phí; hướng dẫn các gia đình nạn nhân có cháu nội, ngoại bị khuyết tật kê khai đề nghị xác định mức độ khuyết tật để hưởng chế độ Bảo trợ xã hội (nếu đủ điều kiện), triển khai công tác kiểm tra, giám sát và kịp thời kiện toàn tổ chức Hội khi có sự sáp nhập hành chính các xã, trị trấn.

Phạm Tuấn Bảo – Chủ tịch Tỉnh Hội

TƯ VẤN MIỄN PHÍ